Chiến lược SEO nội bộ: Cơ hội lớn với thay đổi nhỏ

Google đã đưa ra một cái nhìn hiếm hoi về cách họ quản lý 7.000 trang web nội bộ của họ.


Sean O'Keefe, một nhà khoa học dữ liệu tại Google, đã chia sẻ  cách Google nghĩ về những nỗ lực SEO nội bộ của chính họ cho 7.000 trang web mà họ quản lý. O'Keefe cho biết Google thực hiện trung bình hơn 200 thay đổi cho các trang web này hàng ngày và việc quản lý SEO cho những thay đổi đó rất phức tạp.

Đó là một cái nhìn hiếm hoi bên trong các hoạt động SEO của chính Google.

Những thay đổi nhỏ tạo ra một tác động lớn. Điểm đầu tiên của Google là thường có các trang web lớn, thực hiện các thay đổi nhỏ có thể tạo ra tác động lớn và quay trở lại khi xếp hạng tìm kiếm. Google đã vẽ ra sự phát triển của một trong số 7.000 trang web, trang tiếp thị Google My Business , cho thấy cách thêm các tiêu chuẩn, hreflang vào sơ đồ trang XML của họ và cải thiện siêu dữ liệu của họ đều dẫn đến tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ trong tìm kiếm.

Đây là biểu đồ:

Báo cáo google - Thiết kế web CIPNắm lấy thay đổi. Google cũng khuyến nghị các quản trị web không nên sợ thay đổi trong trang web của họ. Google đã cho AMP và Ứng dụng web , cả hai dự án được Google hỗ trợ, như hai ví dụ về những thay đổi mà Google chấp nhận.

 

->>> Dịch vụ Thiết kế website chuẩn SEO

Google cho biết: "nhận thấy rằng chúng tôi càng nắm bắt được thay đổi và thử nghiệm với nó, kết quả SEO của chúng tôi càng tốt hơn". Google cho biết họ đã sửa lỗi Google Search Console, triển khai dữ liệu có cấu trúc và thêm AMP vào trang web Think with Google giúp lượt tiếp cận tăng 200 phần trăm. Họ cũng đã cải thiện rất nhiều nội dung trên trang web đó, theo họ dẫn đến việc có thêm 1.000 lượt hiển thị mỗi ngày.

Dưới đây là biểu đồ cho thấy sự cải thiện sau khi thực hiện sửa lỗi AMP:

Báo cáo google - Thiết kế web chuẩn seo CIPHợp nhất. Trong nhiều năm qua, nhiều SEO đã nói rằng "less is more". Nghĩa là có ít trang web và ít trang hơn nhưng với nội dung chất lượng cao hơn thường dẫn đến kết quả SEO tốt hơn. Google nói rằng điều đó hiệu quả với họ và họ đã nỗ lực củng cố các trang web của họ. Google cho biết họ đã tìm thấy một số lượng lớn các trang web gần như trùng lặp nội dung với nhau.

"Nội dung sao chép không chỉ gây nhầm lẫn cho người dùng, mà còn gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm", Google cho biết. Google cho biết thêm "tạo một trang web tuyệt vời thay vì nhiều microsites là cách tốt nhất để thúc đẩy tăng trưởng tự nhiên theo thời gian".

->>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web chuẩn seo

Trong một nghiên cứu, trường hợp Google cung cấp trang web với Google Retail , họ đã lấy sáu trang web cũ và hợp nhất nội dung. Họ đã tạo ra một trang web tuyệt vời, và điều đó dẫn đến việc họ nhân đôi tỷ lệ nhấp để gọi hành động của trang web và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên lên 64%.

Báo cáo google - Thiết kế web cipTại sao nó quan trọng. Tất cả các công ty, ngay cả các công cụ tìm kiếm lớn, cần phải lo lắng về những nỗ lực SEO của họ. Trong bài đăng hiếm hoi này của Google, Google chia sẻ một số nghiên cứu tình huống về cách một số chiến lược SEO đã giúp họ thành công với các cải tiến lưu lượng truy cập tự nhiên mà không phải trả tiền. Google cũng khuyên bạn nên xem hướng dẫn SEO của họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

30 Giao diện website Landing Page - Sale Page tốt nhất và miễn phí cho wordpress 2018

국가를 통제하고, 우리 나라에 대