Thiết kế Landing Page là gì? Hướng dẫn thiết kế Landing Page đẹp nhất

Ngày nay, kinh doanh Online càng lúc càng bùng nổ, do đó nhu cầu thiết kế website ngày một tăng mạnh. Nhưng nếu bạn có số vốn hạn hẹp, hoặc chỉ cần bán 1 sản phẩm thì Web Landing Page sẽ là lựa chọn tốt nhất. Vậy cùng tìm hiểu thiết kế Landing Page là gì? Và làm sao để có Landing Page đẹp nhất nhé!

Thiết kế Landing Page là gì?


>> Trước khi tìm hiểu thiết kế Landing Page là gi? Các bạn có thể xem qua bài viết: "Web Landing Page là gì? Thế nào được gọi là 1 Web Landing Page đẹp?" Để định nghĩa được về loại web này.

Thiết kế Landing Page chính là tạo nên một website có chức năng điều hướng người dùng đế một hành động nhất định. Nói dễ hiểu, thiết kế Landing Page hiệu quả là tạo ra một website có giao diện, nội dung, tên miền của trang web thông thường. Tuy nhiên Landing Page sẽ đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định, và có nhiều giao diện Landing Page chỉ gói gọn trong 1 trang duy nhất.

Các thành phần chính khi thiết kế Landing Page hiệu quả


Để thiết kế Landing Page hiệu quả cần phải hội tủ đủ các thành phần chính dưới đây :

Tiêu đề: là thành phần đầu tiên của Web landing page mà người dùng nhìn thấy. Với một câu giới thiệu ngắn gọn đó, bạn cần viết nội dung quảng cáo, giới thiệu các nội dung chính của trang. Hơn nữa yêu cầu tiêu đề phải dễ hiểu và thú vị, vì nó quyết định người dùng có đọc tiếp landing page của bạn hay không.

Nội dung: là một danh ách các câu ngắn nêu ra những giá trị quan trọng nhất được sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp. Mục đích của các yếu tố này là để phân biệt với lời đề nghị khác. Người dùng thường không đọc các nội dung quá dài, họ chỉ đọc lướt qua, do đó bạn cần nội dung thật khoé léo và tinh tế.

Kêu gọi hành động: là phần quan trọng nhất. Mục đích của Landing Page là để điều hướng người xem khiến họ nhấp vào các nút kêu gọi hành động, chỉ khi đó bạn mới đạt được mục đích bán hàng. Do đó bạn nên dùng font chữ, màu sắc và thiết kế nổi bật cho nút hành động. Bên cạnh đó, cần có thêm một dòng nội dung hấp dẫn để khuyến khích người dùng truy cập vào. Landing Page phải có nút hành động cụ thể, có thể lặp đi lặp lại nếu trang của bạn dài và nhiều nội dung.

Thiết kế: Một điểm cần lưu ý để thiết kế Landing Page hiệu quả thì nó cần phải hấp dẫn và thu hút. Điều quan trọng là cần phù hợp với nội dung, nó giúp người xem dễ dàng hiểu được mà thậm chí không cần phải đọc.

Chứng thực: Bằng cách đặt những chứng thực trên trang sẽ tăng độ tin cậy của khách hàng. Đó có thể là 1 đoạn trích dẫn về sản phẩm, dịch vụ trên tờ báo, hay nhận xét từ các chuyên gia hoặc là nhận xét từ các khách hàng để tăng lòng tin cho người xem để thúc đẩy họ đưa ra quyết định.

Hướng dẫn thiết kế Landing Page đẹp nhất


Để thiết kế Landing Page đẹp, chuyên nghiệp và thu hút hàng ngàn người dùng thì bạn nên lưu ý các vấn đề sau đây.

Chọn tiêu đề hợp lý: Tiêu đề Landing Page nên mang đến lợi ích giá trị cụ thể doanh nghiệp mang đến cho người dùng khi họ quyết định vào trang và thực hiện các hành vi theo như mong muốn của bạn.

Ví dụ rằng: cách thiết kế Landing Page khuyến mãi nên có tiêu đề liên quan đến”Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để người dùng nhận thức nội dung Landing Page của bạn đang nói tới.

Mục tiêu chính khi thiết kế Landing Page là gì? Bạn muốn khách hàng click đăng ký, mua hàng hay các tác vụ nào khác thì nên tập trung khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landing Page của bạn.

Form thông tin đơn giản: Hãy đảm bảo rằng form thông tin của bạn đơn giản nhất có thể. Bạn chỉ cần các thông tin cơ bản như tên sdt email, còn các thông tin khác có thể hỏi sau.

Nội dung Web Landing Page: Giải thích các giá trị rõ ràng và đơn giản. Chỉ nên tập trung vào nội dung chính mà bạn m,uốn điều hướng khách hàng. Tránh nhồi nhét nhiều thông tin cùng 1 lúc.

Hình ảnh, video hấp dẫn: Đăng các hình ảnh, video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.
>> Bạn có thể tự thiết kế Landing Page miễn phí thông qua các công cụ, phần mềm cơ bản trên Internet. Hoặc có thểm tham khảo bài viết công cụ thiết kế Landing Page miễn phí của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

30 Giao diện website Landing Page - Sale Page tốt nhất và miễn phí cho wordpress 2018

국가를 통제하고, 우리 나라에 대